Opnað fyrir umferð um Breiðholtsbraut
Opnað verður fyrir umferð um Breiðholtsbraut, yfir ný undirgöng til móts við Völvufell, á morgun laugardaginn 25. janúar. Umferðinni hefur verið beint um hjáleið frá því framkvæmdir við undirgöngin hófust í apríl 2024.
Opnað verður fyrir umferð um Breiðholtsbraut, yfir ný undirgöng til móts við Völvufell, á morgun laugardaginn 25. janúar. Á myndinni sést hvar hjáleiðin hefur verið. Mynd/Vilhelm Gunnarsson
Unnið er nú að umfangsmikilli breikkun Breiðholtsbrautar í tengslum við framkvæmdir við Arnarnesveg (411), á kaflanum frá Rjúpnavegi að Breiðholtsbraut. Breikkunin krefst verulegra breytinga á innviðum og því var ákveðið að byggja ný og breiðari undirgöng sem leysa af hólmi eldri undirgöngin. Þau gömlu voru lögð af en ný mannvirki rísa aðeins austar, með það að markmiði að bæta bæði flæði umferðar og öryggi vegfarenda.
Þrátt fyrir að meginstoð nýju undirganganna standi nú þegar er ljóst að ýmiss frágangur er enn ókláraður. Þar á meðal eru frágangur á vegum, lýsingu og aðlögun ganganna að umhverfi. Gert er ráð fyrir að þau verði tekin í notkun næsta vor, þegar veðurfar og aðstæður leyfa áframhaldandi vinnu.
Framkvæmdir við Arnarnesveg hófust í byrjun september 2023 og eru hluti af stærra verkefni sem nær yfir nokkra lykilþætti. Þar á meðal er 3. áfangi Arnarnesvegar sjálfs, breikkun Breiðholtsbrautar á kaflanum frá Jaðarseli að Elliðaám, sem er mikilvægur tengikafli í daglegri umferð. Jafnframt felst í verkinu lagning stofnlagnar hitaveitu, Suðuræðar II, meðfram Breiðholtsbraut frá Völvufelli að Elliðaám. Með því er tryggð traustari orkuöflun fyrir íbúa svæðisins til framtíðar.
Á sama tíma er horft til vistvænni samgangna með því að leggja nýja göngu- og hjólastíga. Einnig verður reist ný göngu- og hjólabrú yfir Elliðaár við Dimmu, sem á að bæta tengingu fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur og styrkja samgöngunetið á höfuðborgarsvæðinu. Slík mannvirki eru ekki aðeins nauðsynleg til að auka öryggi, heldur stuðla þau einnig að heilsueflingu og sjálfbærari ferðavenjum.
Áætlað er að framkvæmdum ljúki haustið 2026, en þá verður þessi hluti samgöngukerfisins orðinn mun greiðfærari og betur í stakk búinn til að taka við þeirri umferð sem fer stöðugt vaxandi á svæðinu.
Verkið er hluti af Samgöngusáttmála ríkisins og sex sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, sem nær til ársins 2040. Í sáttmálanum felst metnaðarfull uppbygging á samgönguinnviðum, þar sem jafnt er horft til bílaumferðar, almenningssamgangna, hjólandi og gangandi vegfarenda. Verkefnið við Arnarnesveg og Breiðholtsbraut er því aðeins ein af mörgum framkvæmdum sem ætlað er að styrkja samgöngur á höfuðborgarsvæðinu og auka bæði öryggi og skilvirkni til framtíðar.