Sunda­braut

  • TegundVegir
  • StaðaFyrirhuguð verkefni
  • Verktími2026–2031
  • Markmið
      Greiðar samgöngurJákvæð byggðaþróunÖruggar samgöngurUmhverfislega sjálfbærar samgöngur
  • Heimsmarkmið
      3. Heilsa og vellíðan8. Góð atvinna og hagvöxtur9. Nýsköpun og uppbygging11. Sjálfbærar borgir og samfélög
  • Flokkar
      Í matsferliStofnvegirVegirVegstytting
  • Svæði
    • Höfuðborgarsvæðið

Vegagerðin, í nánu samstarfi við Reykjavíkurborg, vinnur nú að undirbúningi Sundabrautar, nýs stofnvegar frá Sæbraut að Kjalarnesi. Um er að ræða um 11 km langan stofnveg á höfuðborgarsvæðinu sem mun stytt núverandi akstursvegalengdir um allt að 8 km, bæta samgöngur og auka öryggi fyrir alla vegfarendur á svæðinu. Sundabraut mun auðvelda ferðalög milli helstu byggða- og atvinnusvæða höfuðborgarsvæðisins, stuðla að skilvirkari umferð og draga úr álagi á núverandi stofnvegakerfi.

Framkvæmdin verður boðin út sem samvinnuverkefni, þar sem verktakar vinna náið með Vegagerðinni að hönnun, framkvæmd og rekstri. Þær framkvæmdir, viðhald og rekstur sem til verða fjármagnaðar með gjaldtöku af umferð, sem tryggir sjálfbæra fjármögnun og viðhald veghluta til lengri tíma litið. Þetta fyrirkomulag gerir kleift að tryggja háan gæðastig í öllum þáttum verkefnisins, frá hönnun til framkvæmdar og rekstrar.

Vinna við frumdrög og valkostagreiningar stendur nú yfir, auk þess sem unnið er að umhverfismati valkosta, til að tryggja að Sundabraut verði byggð með lágmarks áhrifum á umhverfi og náttúru og að allir valkostir séu metnir bæði með tilliti til umferðar, öryggis og sjálfbærni. Áætlað er að útboðsferli samvinnuverkefnisins geti hafist á fyrri hluta árs 2025, en framkvæmdir eru áætlaðar á tímabilinu 2026 til 2031.

Sundabraut verður þannig stórt og mikilvægt framfaraskref í samgöngum á höfuðborgarsvæðinu, með það að markmiði að bæta tengingar, stytta ferðatíma og stuðla að öruggari og skilvirkari umferð fyrir alla vegfarendur á svæðinu.

Markmið og tilgangur Sundabrautar

  • Bæta samgöngur fyrir alla ferðamáta á norðurhluta höfuðborgarsvæðisins.
  • Bæta tengingu Vestur- og Norðurlands við höfuðborgarsvæðið.
  • Auka hagræði fyrir atvinnuumferð.
  • Bæta tengingar Grafarvogs við svæðið vestan Elliðaáa.
  • Dreifa umferð á fleiri leiðir og létta á umferðarþunga.
  • Auka samfélagslegan ábata með styttri ferðatíma vegfarenda, minni akstri, minni útblæstri og mengun vegna styttri leiða til og frá höfuðborgarsvæðinu og innan þess.
  • Auka umferðaröryggi, fjölga flóttaleiðum, bæta aðgengi viðbragðsaðila.

Samvinnuverkefni

Sundabraut verður boðin út í samræmi við lög nr. 80/2020 um samvinnuverkefni um samgönguframkvæmdir. Að undangengnu útboðsferli verður samið við einkaaðila um fjármögnun, hönnun, uppbyggingu mannvirkja, viðhald, rekstur og annað sem nauðsynlegt er til þess að ljúka megi framkvæmdinni og reka mannvirkið í að hámarki 30 ár.

Heimilt er að fjármagna samvinnuverkefni að hluta eða öllu leyti með gjaldtöku af umferð.

Samhliða vinnu við frumdrög og umhverfismat er unnið að gerð viðskiptaáætlunar fyrir Sundabraut. Í viðskiptaáætlun er lagt mat á þær tekjur sem þarf til þess að standa undir framkvæmda- og fjármögnunarkostnaði ásamt rekstrar- og viðhaldskostnaði mannvirkja.

Matsáætlun – kynningarfundir

Vegagerðin og Reykjavíkurborg kynntu matsáætlun Sundabrautar og verklýsingu aðalskipulagsbreytinga á vel sóttum kynningarfundum í október 2023:

3. okt – Klébergsskóli, Kjalarnesi
4. okt – Langholtsskóli
5. okt – Rimaskóli
6. okt – Vegagerðin, Suðurhrauni 3 í Garðabæ, fundur á staðnum og í streymi
11. okt – Akranes, Tónlistarskólinn Akranesi
12. okt – Mosfellsbær, Framhaldsskólinn í Mosfellsbæ

Upptöku frá morgunfundi Vegagerðarinnar um Sundabraut frá 6. október 2023 má nálgast hér:

Tengd gögn


Fréttir