Sæbrautarstokkur – matsáætlun
Lögð hefur verið fram matsáætlun vegna fyrirhugaðs vegstokks á Sæbraut/Reykjanesbraut í Reykjavík. Gert er ráð fyrir að Sæbrautin verði lækkuð og sett í stokk á um 1 km kafla frá Miklubraut/Vesturlandsvegi og norður fyrir gatnamótin við Skeiðarvog/Kleppsmýrarveg. Gera á mislæg gatnamót við Kleppsmýrarveg og gera má ráð fyrir að aðlaga þurfi rampa á mislægum gatnamótum Sæbrautar og Vesturlandsvegar þegar Sæbrautin er lækkuð.
Vegagerðin, í nánu samstarfi við Reykjavíkurborg, hyggst ráðast í umfangsmikla framkvæmd sem felur í sér að leggja Sæbraut í stokk. Með þessari framkvæmd er stefnt að því að umbreyta núverandi umhverfi stofnbrautarinnar í vistvænni og samfelldari borgarvef. Eitt af meginmarkmiðum stokkalausna er að bæta umhverfisgæði í aðliggjandi byggð, draga úr neikvæðum áhrifum umferðar og stuðla að aukinni tengingu milli hverfa sem hingað til hafa verið aðskilin með umferðarþungum stofnbrautum.
Með því að færa umferð neðanjarðar skapast tækifæri til að endurheimta yfirborðssvæði fyrir íbúabyggð, græn svæði og vistvænar samgöngur. Þetta eykur ekki aðeins lífsgæði íbúa heldur stuðlar að betri nýtingu á landi og samfelldari borgarskipulagi. Stokkalausnir eru einnig mikilvægur þáttur í að greiða götu Borgarlínunnar, þar sem hún þarf að þvera stofnbrautir á skilvirkan og öruggan hátt. Með því að skapa skilyrði fyrir öruggari og skilvirkari leiðir fyrir almenningssamgöngur er stuðlað að aukinni notkun þeirra og minni bílaumferð.
Í matsáætlun vegna framkvæmdarinnar er umfang mats á umhverfisáhrifum skilgreint með nákvæmum hætti. Þar fer fram greining á þeim þáttum framkvæmdarinnar sem taldir eru hafa áhrif á umhverfið, sem og þeim umhverfisþáttum sem líklegir eru til að verða fyrir áhrifum. Mat á umhverfisáhrifum nær bæði til framkvæmdatíma og rekstrartíma og tekur til áhrifa á loftgæði, hljóðvist, jarðveg, lífríki, samfélag og ásýnd svæðisins.