19. mars 2024
Fram­kvæmd­ir hafnar við nýja göngu- og hjóla­brú yfir Dimmu

Framkvæmdir hafnar við nýja göngu- og hjólabrú yfir Dimmu

Framkvæmdir við nýja göngu- og hjólabrú yfir Dimmu, sem er hluti Elliðaáa í Víðidal, hófust í febrúar og standa nú yfir af fullum krafti. Nýja brúin verður mikil samgöngubót fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur, enda mun hún tengja betur saman stígakerfi í Elliðaárdal og auðvelda aðgengi að náttúruperlum svæðisins. Með nýrri brú munu hjólandi og gangandi vegfarendur geta komist hraðar og örugglega milli helstu áfangastaða, án þess að þurfa að fara um umferðarþunga vegarstæðið á Arnarnesi.

Samhliða brúarsmíðinni er unnið að uppbyggingu nýrra og endurbættra göngu- og hjólastíga sem munu tengjast nýju stígakerfi við Grænugróf í Elliðaárdal og liggja áfram meðfram nýjum Arnarnesvegi. Þessi stígaauðlind mun opna ný tækifæri fyrir útivist, hjólreiðar og gönguferðir í náttúru og bæjarumhverfi á svæðinu.

Nýja brúin er hönnuð til að standast álag bæði gangandi og hjólandi vegfarenda og taka mið af náttúru- og umhverfisvernd, þannig að áhrif á Dimmu og umhverfi hennar verði sem minnst. Verkefnið er hluti af víðtækari áætlunum um að bæta stígakerfi í borginni og tengja græna svæði betur saman, sem eykur öryggi og aðgengi fyrir íbúa og ferðamenn.

Áformað er að opna brúna yfir Dimmu á næsta ári, og þegar það gerist mun hún verða mikilvægur liður í stígakerfi Elliðaárdalsins, sem stuðlar að umhverfisvænum samgöngum og bættri útivistarmöguleikum fyrir alla.

Timburbrú í takt við umhverfið


Brúin yfir Dimmu verður lágreist timburbrú, 46 metra löng, hönnuð með það að markmiði að falla fallega inn í náttúrulegt landslag Elliðaáranna. Hönnunin tekur sérstaklega mið af þeim sem nýta Elliðaárdalinn til útivistar, göngu, hjólreiða og afþreyingar, en einnig þeirra sem stunda veiði í ánni. Aðgengi undir brúna verður tryggt þannig að hefðbundnar ferðir og athafnir í ánni truflist ekki.

Áætlað er að stígagerð að brúarstæðinu og uppsteypa brúarstöpla verði lokið fyrir 1. maí næstkomandi. Til að vernda laxastofn í ánni verður gert hlé á framkvæmdum meðan á göngutíma laxa stendur, og verkinu verður haldið áfram eftir 15. október. Þetta tryggir samspil milli mannvirkisins og náttúrulegs lífríkis árinnar.

Brúin er hönnuð með 100 ára líftíma í huga, með viðeigandi viðhaldi. Hún verður aðgengileg fyrir snjóruðningstæki og þjónustubíla til að tryggja öruggan snjóruðning og viðhald allan ársins hring.

Við brúarsmíðina verður lögð sérstök áhersla á að lágmarka rask á gróðri og vernda lífríki árinnar. Allir vinnuferlar verða skipulagðir með það að markmiði að áhrif á náttúrulegt ferli árinnar verði sem minnst, svo lífríki og vistkerfi haldist heilbrigð.

Brúin yfir Dimmu, ásamt nýju göngu- og hjólastígakerfi, er hluti af heildarframkvæmdum vegna nýs Arnarnesvegar, sem heyra undir Samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins. Með þessari framkvæmd verður stígakerfið í Elliðaárdal tengt betur saman, umhverfisvænar samgöngur fyrir hjólreiðafólk og gangandi vegfarendur aukin, og almenn aðgengi að náttúruperlum borgarinnar bætt.

Gamla brúin barn síns tíma

Núverandi brú yfir Dimmu er löngu komin til ára sinna. Um er að ræða gamla lagnabrú fyrir vatns- og hitaveitu, en fyrir nokkrum misserum voru smíðaðir nýir rampar sitthvoru megin við brúna til að fólk kæmist um hana. Yfir vetrartímann hefur verið erfitt að fara yfir brúna, ekki síst með vagna, kerrur eða hjól og því löngu orðið tímabært að byggja nýja brú sem stenst nútímakröfur.

Úti og Inni Arkitektar og Verkís verkfræðistofa hönnuðu brúna í samstarfi við Vegagerðina og Reykjavíkurborg. Arkitekt brúarinnar er Baldur Ólafur Svavarsson hjá Úti og Inni Arkitektum.

Verkið er samstarfsverkefni Vegagerðarinnar, Reykjavíkur, Kópavogs, Betri samgangna ohf., Veitna og Mílu. Verktakar eru Loftorka og Suðurverk. Eftirlit er í höndum VSB.