Við notum vafrakökur á þessari vefsíðu
Við notum vafrakökur til að safna og greina upplýsingar um notkun og virkni vefsíðunnar, til að geta notað lausnir frá samfélagsmiðlum og til að bæta efni og birta viðeigandi markaðsefni.
Vafrakökum sem eru notaðar á þessum vef er skipt í flokka og fyrir neðan geturðu lesið um hvern þeirra og leyft eða hafnað ákveðnum eða öllum flokkum. Ef flokki sem hafði áður verið leyfður er hafnað er öllum vafrakökum í þeim flokki eytt út úr vafranum þínum. Til viðbótar geturðu séð lista yfir kökur í hverjum flokki og ítarlegar upplýsingar í vafrakökuyfirlýsingunni.
Nauðsynlegar kökur
Sumar kökur eru nauðsynlegar fyrir grunnvirkni vefsíðunnar. Vefsíðan mun ekki virki rétt án þessara vafrakaka og þær eru því sjálfkrafa virkar og ekki hægt að hafna þeim.
Tölfræðikökur
Tölfræðikökur hjálpa okkur að bæta vefsíðuna með því að safna og greina upplýsingum um notkun hennar.
Vafrakökum sem eru notaðar á þessum vef er skipt í flokka og fyrir neðan geturðu lesið um hvern þeirra og leyft eða hafnað ákveðnum eða öllum flokkum. Ef flokki sem hafði áður verið leyfður er hafnað er öllum vafrakökum í þeim flokki eytt út úr vafranum þínum. Til viðbótar geturðu séð lista yfir kökur í hverjum flokki og ítarlegar upplýsingar í vafrakökuyfirlýsingunni.
Nauðsynlegar kökur
Sumar kökur eru nauðsynlegar fyrir grunnvirkni vefsíðunnar. Vefsíðan mun ekki virki rétt án þessara vafrakaka og þær eru því sjálfkrafa virkar og ekki hægt að hafna þeim.
Nafn | Lén | Slóð | Rennur út | Merki |
---|---|---|---|---|
bokunSessionId_60bdc944-20fc-44e5-9c45-04c37d2f6bf3 | www.vegagerdin.is | / | 1 klukkutími | |
__cf_bm | .vimeo.com | / | 1 klukkutími | Þriðji aðili |
The __cf_bm cookie supports Cloudflare Bot Management by managing incoming traffic that matches criteria associated with bots. The cookie does not collect any personal data, and any information collected is subject to one-way encryption. | ||||
_cfuvid | .vimeo.com | / | Vafra lokað | Þriðji aðili |
Used by Cloudflare WAF to distinguish individual users who share the same IP address and apply rate limits | ||||
cookiehub | .vegagerdin.is | / | 365 dagar | |
Used by CookieHub to store information about whether visitors have given or declined the use of cookie categories used on the site. |
Tölfræðikökur
Tölfræðikökur hjálpa okkur að bæta vefsíðuna með því að safna og greina upplýsingum um notkun hennar.
Nafn | Lén | Slóð | Rennur út | Merki |
---|
Í september 2014 gaf umferðardeild Vegagerðarinnar út skýrslu sem byggir á upplýsingum um alvarlega slasaða hjólandi vegfarendur í umferðarslysum á Íslandi á tímabilinu 2011-2013. Á þessum þremur árum, sem voru skoðuð, varð töluverð breyting á tegund og fjölda slysanna á hjólandi vegfarendum. Árið 2013 urðu um tvöfalt fleiri slys en á árunum á undan. Mögulegar skýringar á þessari breytingu á fjölda slysa árið 2013 eru auknar hjólreiðar í samfélaginu og bætt skráning lögreglu á slysum sem urðu á hjólandi vegfarendum. Þegar slysategundirnar voru skoðaðar kom í ljós að mesta fjölgunin á milli ára var í slysategundinni „hjól eitt og sér“, þ.e.a.s. þegar engir aðrir vegfarendur en hjólandi vegfarandi komu við sögu í slysinu. Einnig bættist við slysategundin „árekstur á milli tveggja hjólandi vegfarenda“ árið 2013. Þessi breyting á þróun umferðaslysa sem urðu á hjólandi vegfarendum varð til þess að áhugi var fyrir hendi að fylgjast áfram með slysum af þessari gerð. Í febrúar 2015 sótti Katrín Halldórsdóttir, verkfræðingur á umferðardeild Vegagerðarinnar, um styrk til rannsóknasjóðs Vegagerðarinnar til þess að vinna rannsóknarverkefnið „Nákvæm greining hjólreiðaslysa 2014“ sem gerð er grein fyrir í þessari skýrslu. Verkefnið felst í því að greina öll skráð umferðarslys þar sem að hjólandi vegfarandi kom við sögu í slysinu fyrir árið 2014.
Í greiningunni er skipting slysa eftir tegund og afleiðingum, þ.e. hvort um meiðsli á fólki var að ræða í slysinu og alvarleika meiðslanna, ásamt fleiri þáttum, skoðuð fyrir árið 2014. Nákvæm greining á slysunum felst í því að atburðarás og orsök slysanna er skoðuð, í þeim tilgangi að greina helstu hættur sem liggja fyrir þessum vegfarandahópi.
Markmið verkefnisins er að niðurstöðurnar nýtist í að auka umferðaröryggi hjólandi vegfaranda. Slysagögn sem eru notuð í verkefninu eru byggð á grunngögnum sem Vegagerðin hefur fengið frá Samgöngustofu en Samgöngustofa byggir sína slysaskráningu á lögregluskýrslum og gögnum frá fyrirtækinu Aðstoð og öryggi. Vitað er að um verulega vanskráningu á hjólreiðaslysum er að ræða. Í því sambandi má nefna að Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur unnið að rannsóknarverkefnum á þessu sviði með styrk frá Rannsóknasjóði Vegagerðarinnar. Í þeim verkefnum hefur verið unnið úr gögnum Landspítala Háskólasjúkrahúss um slasaða hjólreiðamenn sem leituðu til bráðamóttöku. Þegar hafa verið gefnar út skýrslur hvað þetta varðar.
Hér á eftir eru, eins og áður segir, eingöngu til skoðunar slys sem eru í gagnagrunni Samgöngustofu. Í greiningunni voru öll skráð slys skoðuð þar sem reiðhjól koma við sögu. Umferðarlög skilgreina reiðhjól með eftirfarandi hætti í 2. gr. laganna:
Reiðhjól:
[a. Ökutæki sem er knúið áfram með stig- eða sveifarbúnaði.
b. Hjól með stig- eða sveifarbúnaði, búið rafknúinni hjálparvél þar sem samfellt hámarksafl er 0,25 kW og afköstin minnka smám saman og stöðvast alveg þegar hjólið hefur náð hraðanum 25 km á klst. eða fyrr ef hjólreiðamaðurinn hættir að stíga hjólið.
c. Annað lítið vélknúið ökutæki sem ekki telst til létts bifhjóls og er hannað til aksturs á hraða frá 6 km á klst. upp í 25 km á klst. Undir þessa skilgreiningu fellur m.a. vélknúið hlaupahjól, tvíhjóla ökutæki á einum öxli og hjólastóll sem er ekki hannaður til hraðari aksturs en 15 km á klst. Slíkum farartækjum má ekki aka á akbraut.
Í greiningunni eru gögn um öll slys sem urðu 2014 þar sem reiðhjól kom við sögu skoðuð. Notast er við ofangreinda skilgreiningu á reiðhjóli við greiningu slysagagnanna.
Umferðardeild
Nákvæm greining hjólreiðaslysa (slys sem urðu 2014)